top of page
ค้นหา
  • tichakun789

ร้านครัวน้อง อาหารพื้นบ้านขึ้นชื่อลือชา ใครมาต้องแวะ

ร้านครัวน้อง อาหารพื้นบ้านตำนานระดับThe Michelin Guide



ร้านครัวน้อง ที่ตะกั่วป่า จ.พังงา มีร้านอาหารพื้นบ้านที่อร่อยหลายร้านอยู่ค่ะแต่ร้านนี้เป็นร้านหนึ่งที่ขึ้นชื่อลือชาเลยทีเดียว ถามทางใครๆที่นี้ก็จะรู้จัก หาไม่ยากริมถนนเพชรเกษมไม่ไกลจากโรงเรียนตะกั่วป่าเสนานุกูล โดยร้านครัวน้อง เปิดกิจการมากว่า 20 ปี การันตีคุณภาพ รสชาติและราคา ด้วยรางวัล Bib Gourmand ประเภทร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยา ในคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พัก ฉบับปี 2562 ชื่อ “มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ตและพังงา” (The Michelin Guide Book 2019: Bangkok Phuket and Phang-nga)



เครื่องแกงเด็ดๆ ผัดกับกุ้งและสะตอมันๆทานกับข้าวสวยร้อนๆ ซักถ้วย ฮายยยยย หรอยแรงนิ

คุณคมสัน จิ๋วสกุล หรือพี่เอ๋ เจ้าของและเซฟจากร้านครัวน้อง ทุ่มเท ใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ ลงมือปรุงอย่างพิถีพิถัน เสิร์ฟความอร่อยเป็นเมนูมากมาย สำหรับเมนูเด็ดทางร้านแนะนำ “กุ้งผัดเผ็ดสะตอ” ความพิเศษอยู่ที่ความเผ็ดสามระดับที่ลูกค้าเลือกได้เอง แค่นี้ยังไม่พอนะคะ ร้านนี้ขึ้นชื่อเมนูซีฟู๊ดทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็น



“ปูนิ่มทอดกระเทียม” คนดีคนเดิมนี่เองปูนิ่มทอดกรอบ คลุกเคล้ากระเทียม พริกไทยทานคู่กับซอสพริก เข้ากันสุดๆ



ยังไม่หยุด มาต่อกันที่เมนูปลา “ยำปลากะพงฟู อู้หูหิวเลย”ปลากะพงฟูกรอบๆ ราดน้ำยำมะม่วงจี๊ดดดดดดดดๆ แซ่บซี๊ดอย่าบอกใคร จะทานเล่นๆ หรือทานจริงจังทานให้ปังๆ ทานยำปลากะพงฟู 55555



เด็กๆแม่บอกว่ากินปลาเยอะๆจะได้ฉลาด งั้นจัดปลามาเน้นๆ ต่อด้วย “ปลาอินทรีย์ทอดซีอิ้ว” ปลาอินทรีย์เนื้อสด ทอดร้อนๆ ราดด้วยน้ำซีอิ้วเข้มข้น อร่อยจนหยุดไม่ได้จริงๆ



แค่นี้มันยังไม่อิน มาต่อฟินๆด้วย อาหารพื้นบ้านเฉพาะถิ่นอย่าง “หอยชักตีน” ลวกทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด รับรองจะอินฟินยิ่งกว่าถูกหวย เนื้อเน้นกรุบๆ  สาธยายความมาซะขนาดนี้แล้ว น้ำลายสอกันบ้างไหมละคะ? แต่แอดท้องร้องแล้ว อยากตามรอยความอร่อยของ GROOTTRAVEL อยากแวะมาชิมอาหารอร่อย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ร้านครัวน้อง จ.พังงา ร้านเปิดทุกวัน (เว้นวันเสาร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน) ตั้งแต่เวลา 10.30 – 21.00 น. โทร. 076 424 497 หรือ เฟชบุ๊ค : ร้านครัวน้อง ตะกั่วป่า พังงา

WRITTEN  BY  :  GROOTTRAVEL

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
Post: Blog2_Post
bottom of page